3 'vlogger' ẩm thực Việt nổi nhất 2019




Chủ nhật, 29/12/2019, 15:00 (GMT+7)


Quỳnh Trần JP, bà Tân vlog và Ẩm thực mẹ làm là 3 kênh youtube được nhiều người quan tâm.




Quỳnh Trần JP



Quỳnh Trần là một trong những Youtuber ẩm thực người Việt Nam được nhiều người biết đến, chuyên làm các vlog mukbang (người vừa ăn một lượng thức ăn lớn, vừa tương tác với khán giả). Sau một năm rưỡi hoạt động, hiện cô đã thu hút hơn 2,1 triệu lượt theo dõi, còn những video ăn uống của cô chạm mốc một triệu view chỉ sau vài ngày. 


3 vlogger ẩm thực Việt Nam làm mưa làm gió năm 2019



Mở đầu video, Quỳnh Trần thường mô tả sơ qua về các nguyên liệu hoặc cảnh chợ búa ở Nhật, kèm giới thiệu món ăn. Các món ăn của cô đa dạng, có cả món Nhật lẫn món Việt như sashimi, sủi cảo chiên Nhật Bản, gỏi ba khía, gỏi cuốn… trình bày bắt mắt thành mâm lớn. Đặc biệt, cô hay review những món có giá không rẻ hoặc đang hot như hồng đen, cua tuyết, cá ngừ vây xanh… hay món ăn kích cỡ “quá khổ” như tảo bẹ dài 1 m, ốc mặt trăng hoàng đế khổng lồ, đùi gà xông khói “bự chà bá”… gây sự tò mò cho khán giả. Quỳnh từng chia sẻ, kể từ khi quay vlog mukbang đến nay, cô tăng 5 kg nên mỗi ngày điều uống thuốc chống hấp thụ chất dinh dưỡng. Nhưng cuối cùng số cân vẫn lên vì lượng thức ăn nạp vào nhiều.



Bên cạnh đó, Quỳnh Trần ghi điểm với khán giả nhờ các video chia sẻ về cuộc sống thường ngày của cô ở xứ sở hoa anh đào như cách trồng rau, trồng cây ăn quả… trong mảnh vườn nhỏ ngay nhà. Những loại rau, quả quen thuộc với người Việt như mồng tơi, rau dền, mướp… mọc tươi tốt dưới bàn tay chăm sóc của cô. Tháng 11/2019, Quỳnh Trần JP và con trai được mời về Việt Nam, tham gia một chương trình truyền hình về mẹ.



Ẩm thực mẹ làm



Mới xuất hiện hồi đầu năm nay, kênh Ẩm thực mẹ làm không rầm rộ nhưng chiếm trọn cảm tình của khán giả nhờ những món ăn dân dã do mẹ nấu. Bối cảnh quay phim chủ yếu ở ngôi làng mộc mạc, thanh bình tại Xuân Phương, Phú Bình, Thái Nguyên, khiến những người con xa quê cảm thấy nhớ nhà. 


3 vlogger ẩm thực người Việt Nam đình đám 2019 - 1



Không kịch bản, mọi góc quay trong vlog đều mô tả đời sống sinh hoạt hằng ngày của bà Cường – người phụ nữ quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, cũng là mẹ của anh Hùng – quay phim chính. Video hướng dẫn nấu các món ăn quen thuộc như canh, cá kho… từ nguyên liệu có sẵn trong vườn nhà như rau cải, xà lách, hành ngò… hay đôi khi bà tự chong đèn soi cua đồng về nấu bún… Dù không nói nhiều, thỉnh thoảng chỉ có tiếng trò chuyện của bà cùng chó, mèo trong nhà nhưng người xem có thể hiểu rõ công đoạn chế biến từng món. 



Hiện tại, kênh của bà nhận được sự quan tâm của hơn 400.000 người. Bà cũng từng xuất hiện trên các chương trình ẩm thực với chủ đề “vị của mẹ”. Nhiều khán giả nhận xét, họ cảm thấy thoải mái, thư giãn khi xem kênh của bà bởi nó không ồn ào, kèm với hình ảnh người mẹ bên bếp củi nho nhỏ ở quê, gây thương nhớ cho những Việt kiều nhiều năm không về nước. Không ít người tâm sự, họ đã khóc vì nhớ nhà khi xem những cảnh này.



Bà Tân vlog



Nổi lên như một “hiện tượng mạng” của năm 2019, bà Tân gây chú ý bằng các clip nấu món ăn “siêu to khổng lồ”. Người phụ nữ nhỏ con bên bếp củi tự chế từ vài cục gạch giữa sân nhà, chất giọng chân chất với câu cửa miệng “đời bà trải qua 60 nồi bánh chưng” trở thành “hot trend” hồi tháng 5. Chỉ sau 20 ngày ra mắt, kênh của bà cán mốc 1 triệu người đăng ký, lập kỷ lục người phụ nữ nông dân đầu tiên đạt nút vàng Youtube.


3 vlogger ẩm thực người Việt Nam đình đám 2019 - 2



Ngoài những món quen thuộc như mì gói, trà sữa, trâu xào rau muống… bà Tân còn nấu spaghetti, lẩu tokbokki, mì rong biển Hàn Quốc… tất cả đều có kích cỡ lớn. Tuy các món ăn trông hoành tráng, nhưng thực chất cách nấu rất đơn giản. Đôi khi chỉ là vài chục gói mì ăn liền cho vào nồi cỡ đại để thu hút người xem. Vì thế, bên cạnh khán giả xem với mục đích giải trí, tò mò ra, nhiều ý kiến cho rằng video của bà Tân không có ý nghĩa thực tế và ẩm thực. Thậm chí món cháo yến nghe có vẻ “cao siêu”, thực chất chỉ là cháo gói. Dù vậy, hiện nay bà Tân đã “bỏ túi” hơn 3 triệu lượt người theo dõi, đứng thứ 10 trong danh sách Top 10 nhân vật có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2019, theo Google.



Vi Yến (tổng hợp)



Nguồn: Ngôi sao



#Thựcđơnhằngngày

Video hướng dẫn cách chế biến món ăn, xem tại đây


Xem thêm công thức chế biến các món ngon khác:



Đăng nhận xét

0 Nhận xét