Địa chỉ cuối tuần: 4 nhà hàng rộng để tổ chức tiệc tất niên




Thứ bảy, 11/1/2020, 08:42 (GMT+7)


TP HCMCác quán nướng ngoài trời hay sân vườn, không gian mở… thích hợp để nhóm bạn tụ tập ăn uống dịp cuối năm.




Làng nướng Nam Bộ


Địa chỉ cuối tuần: 5 quán không gian rộng tổ chức tiệc tất niên



Đây là cái tên khá quen thuộc với người Sài Gòn, luôn đông khách bất kể ngày trong tuần hay cuối tuần. Đôi khi, hàng xe ôtô đậu dài trước quán gây tắc cả đoạn đường, nhất là chi nhánh trên đường Tô Hiến Thành. Nhà hàng ghi điểm nhờ không gian rộng, đủ để tổ chức bữa tiệc lớn cho cả công ty hoặc họp mặt cuối tuần, tất niên… Chuỗi nhà hàng này nằm rải rác ở các quận rìa trung tâm như Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân, quận 6… còn không muốn di chuyển xa, bạn có thể chọn các Làng nướng tại quận 5, quận 10 và Tân Bình, tùy vị trí. Có phòng riêng dành cho nhóm nhỏ. Chất lượng món ăn ngang nhau.



Thế mạnh của nhà hàng là các món nướng đa dạng như bò Mỹ, vịt, gà, hải sản tươi… đặc biệt các món chế biến theo kiểu miền Nam như gà nướng lu, cá lóc hấp bầu… được nhiều người lựa chọn. Nếu đặt tiệc, nhà hàng sẽ tư vấn những thực đơn khác nhau tùy nhu cầu, gồm 5 – 6 món gỏi, cơm, lẩu, nướng… Và bạn nên đặt trước để đầu bếp chuẩn bị tốt hơn.



Địa chỉ gợi ý: 302A Tô Hiến Thành, quận 10.



Xe lam Bistro


Địa chỉ cuối tuần: 5 quán không gian rộng tổ chức tiệc tất niên - 1



Nằm trên đường Thành Thái, quận 10, Xe lam bistro là một trong những quán ăn được lòng dân văn phòng nhờ không gian mở, thoáng. Quán có hai tầng rộng rãi, thích hợp tụ tập cùng nhóm bạn, gia đình vào cuối tuần. Tuy nhiên, quán thường xuyên đông khách, bàn kê ra đến lề đường nên nhân viên phục vụ không xuể, thỉnh thoảng khiến khách phải chờ đợi lâu, món ăn bị nguội, mất ngon. Có phòng VIP nếu bạn muốn riêng tư.



Thực đơn chủ yếu món Việt, hợp dùng với bia mát lạnh trong thời tiết nóng nực của Sài Gòn. Bò sốt tiêu ở đây ăn khá ổn. Bạn có thể chọn món gỏi ba khía bò xe làm khai vị, món chính cá hô hấp kiểu Hong Kong, heo nướng lu thơm lừng, các món lẩu… hay khô mực ngào nước mắm nhâm nhi lúc trò chuyện với bạn bè cũng khá ổn. Phần ăn hơi ít, đi đông sẽ có lợi hơn.



Địa chỉ gợi ý: 218A Thành Thái, quận 10.



Tư Trì


Địa chỉ cuối tuần: 4 quán không gian rộng tổ chức tiệc tất niên - 2



Là một trong những chuỗi nhà hàng có tiếng với dân nhậu Sài Thành, Tư Trì chinh phục khách hàng nhờ thiết kế theo kiểu sân vườn mát mẻ như ở quê. Chỗ ngồi sạch sẽ, thoải mái, không chỉ là điểm tổ chức tiệc tất niên lý tưởng mà còn là nơi tụ họp không tồi dành cho các gia đình vào cuối tuần. Trẻ nhỏ có không gian vui đùa rộng rãi.



Tư Trì ở Thủ Đức chuyên các món dê nướng và lẩu. Chi nhánh Bình Thạnh xây các chòi nhỏ ven sông, tương tự nhà hàng nổi ở miền Tây, trở thành điểm hẹn dành cho các đôi tình nhân muốn hóng gió vào cuối tuần. Bạn có thể thoải mái thưởng thức các món nướng tại chỗ mà không sợ khói ám vào quần áo như khi ăn tại các hàng quán đóng kín cửa. Các món hấp ăn cũng khá ổn, thịt mềm, thơm, kèm rau sống. Đối với các món sử dụng nước sốt, nếu bị dị ứng với mì chính, bạn nên dặn đầu bếp trước cho chắc ăn.



Địa chỉ gợi ý: 123/7D Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh.



Thùng Phi nướng Jokul


Địa chỉ cuối tuần: 5 quán không gian rộng tổ chức tiệc tất niên



Quán nằm trên đường Phạm Văn Đồng, sức chứa khoảng 400 người nên lý tưởng để tổ chức tiệc, kết hợp cả  khu ngồi trong nhà lẫn ngoài trời tùy lựa chọn. Bên cạnh đó, quán còn có dịch vụ trang trí riêng vào các dịp đặc biệt nếu bạn có yêu cầu. Chỗ ngồi rộng, nhưng nếu không kéo mái che ra thì khá oi bức lúc thời tiết nóng nực. Ban đêm quán đông hơn ngày, nên đặt bàn trước nếu đi vào cuối tuần.



Thực đơn phong phú, đủ món bò, heo, hải sản, bạch tuộc, cá trứng, cá kèo, thịt đà điểu… chế biến hợp khẩu vị. Nước chấm ở quán được nhiều thực khách khen ngon, đậm đà. Mỗi loại thịt ăn chung một đồ chấm khác nhau, tạo hương vị đa dạng. Jokul có bể hải sản sống cho khách chọn các loại tôm, cua, cá… tại chỗ, bán theo thời giá. Tuy nhiên nếu bạn đi vào dịp lễ, hay những ngày diễn ra đá bóng, lượng khách đông nên chất lượng đồ ăn không tốt lắm do nguyên liệu ướp chưa kịp thấm. 



Địa chỉ: 368B Phạm Văn Đồng, Thủ Đức.



Lưu ý, nhằm tránh vi phạm luật giao thông, theo nghị định mới áp dụng từ ngày 1/1/2020, cũng như an toàn cá nhân, bạn không nên sử dụng đồ uống có cồn tại các bữa tiệc nếu có lái xe hoặc gọi xe ôm, taxi ra về nếu lỡ nhấp môi.



Vi Yến



Nguồn: Ngôi sao



#Thựcđơnhằngngày

Video hướng dẫn cách chế biến món ăn, xem tại đây


Xem thêm công thức chế biến các món ngon khác:



Đăng nhận xét

0 Nhận xét