Sẵn sàng “thổi làn gió mới” cho món chả giò ngày Tết với 3 cách cực lạ và ngon


Chả giò giòn tan bên ngoài, bên trong hòa quyện ngọt bùi của các nguyên liệu đã trở thành món ăn không thể thiếu trong ngày Tết của nhiều gia đình Việt.




Dù tên gọi khác nhau theo vùng miền: chả giò (miền Nam), chả ram (miền Trung), nem rán (miền Bắc) nhưng công thức truyền thống của món chả giò luôn là sự kết hợp của thịt heo, tôm, miến, các loại rau củ, được “gói” bên trong một lớp bánh tráng mỏng và chiên giòn. Đơn giản vậy, nhưng chả giò là một món ăn không thể thiếu mà người Việt dùng để khai tiệc hay dùng trong các bữa ăn ngày Tết.

Tết này, bạn hãy thử “chơi lớn” đổi vị món chả giò với 3 gợi ý đầy sáng tạo từ MAGGI để những bữa cơm sum vầy thêm bừng vị nhé!


Sáng tạo với Chả Giò Phô Mai


Chả giò kết hợp với phô mai, hương vị thuần Việt hòa quyện với một nguyên liệu đặc trưng của phương Tây sẽ như thế nào nhỉ? Đã thế lại còn thêm dầu hào đậm vị. Thế nhưng, một trong những điều tuyệt diệu của sự sáng tạo trong nấu ăn là sự kết hợp đôi khi tưởng chừng chẳng liên quan, đối nghịch nhau lại mang đến cho bạn một sự bất ngờ về hương vị. Với món ăn này cũng vậy, dầu hào MAGGI đậm đà khiến nhân kem phô mai kết dính với các nguyên liệu khác, giúp hương vị của các nguyên liệu hòa quyện kỹ, thấm đều hơn, kết dính hơn, cho món chả giò giòn tan béo mà không ngậy, thấm vị nhưng không mặn, cho những bữa tiệc ngày Tết thêm đậm đà.



Sẵn sàng “thổi làn gió mới” cho món chả giò ngày Tết với 3 cách cực lạ và ngon - Ảnh 1.




Nguyên liệu: Bánh tráng đông lạnh Singapore (200gr), thanh cua (50gr), hành lá (5gr), kem phô mai (200 gr), giấm (5 gr), mật ong (2 gr), dầu hào MAGGI (10gr), 1 lòng đỏ trứng gà.


Cách thực hiện:



Sẵn sàng “thổi làn gió mới” cho món chả giò ngày Tết với 3 cách cực lạ và ngon - Ảnh 2.




Bước 1: Cắt khúc thanh cua sau đó dùng tay xé thành sợi. Tiếp đến đánh nhuyễn phô mai rồi cho tất cả các nguyên liệu vào trộn đều.



Sẵn sàng “thổi làn gió mới” cho món chả giò ngày Tết với 3 cách cực lạ và ngon - Ảnh 3.




Bước 2: Đặt bánh tráng Singapore lên thớt và dùng khuôn để cắt bánh thành những hình tròn. Dùng muỗng đặt từng viên nhân lên vỏ bánh và phết trướng gà lên vỏ. Sau đó, đặt miếng bánh tráng tròn khác phủ lên mặt nhân.



Sẵn sàng “thổi làn gió mới” cho món chả giò ngày Tết với 3 cách cực lạ và ngon - Ảnh 4.




Bước 3: Cho lần lượt bánh vào chảo chiên vàng. Ăn khi bánh còn nóng, có thể dùng tay bẻ đôi và chấm tương ớt để thưởng thức.


Chả Giò Detox Rau Củ tốt cho sức khỏe


Ngày Tết, nếu đã quá ngán các món ăn đầy dầu mỡ mà vẫn thèm cảm giác giòn rụm của chả giò bạn có thể thử biến hóa món cũ với công thức mới từ MAGGI. Sự kết hợp các loại rau củ nhiều hơn so với cách truyền thống sẽ giúp bạn tạm biệt cảm giác nặng nề dầu mỡ do các món ăn đặc trưng của ngày Tết mang lại và đánh bay cảm giác áy náy vì nạp ít chất xơ vào người. Đã thế, vị ngọt thanh từ hạt nên MAGGI vị nấm hương sẽ giúp cho món chả giò thêm thanh nhẹ, thơm ngon tự nhiên, giúp bạn cân bằng được hương vị.



Sẵn sàng “thổi làn gió mới” cho món chả giò ngày Tết với 3 cách cực lạ và ngon - Ảnh 5.




Nguyên liệu: Bánh tráng phơi sương (500 gr), nấm kim châm (200 gr), nấm đông cô (200 gr), nấm rơm (200 gr), nấm đùi gà (200gr), cà rốt (200 gr), miến tàu (200 gr), củ sắn (200 gr), bột mì (5 gr), hạt nêm nấm hương MAGGI (20 gr).


Cách thực hiện:



Sẵn sàng “thổi làn gió mới” cho món chả giò ngày Tết với 3 cách cực lạ và ngon - Ảnh 6.




Bước 1: Xắt sợi sau đó bỏ hết tất cả các nguyên liệu vào tô và trộn đều.



Sẵn sàng “thổi làn gió mới” cho món chả giò ngày Tết với 3 cách cực lạ và ngon - Ảnh 7.




Bước 2: Phết nước lên bánh tráng, cho nhân vào và gấp lại.



Sẵn sàng “thổi làn gió mới” cho món chả giò ngày Tết với 3 cách cực lạ và ngon - Ảnh 8.




Bước 3: Chiên giòn với dầu nóng. Bày ra đĩa, thưởng thức cùng với nước mắm.


Dễ dàng nhanh gọn với Chả Giò Siêu Tốc


Tết không chỉ là thời điểm sum vầy mà còn là dịp để nghỉ ngơi thư giãn. Vì vậy, món chả giò siêu tốc là một mẹo bỏ túi cực hữu ích để bạn có thể đón Tết nhàn tênh mà vẫn có thể chuẩn bị món ăn khoái khẩu cho cả gia đình. Đúng với tên gọi, món chả giò siêu tốc chỉ có 2 nguyên liệu chính: cà rốt, tôm, cực ít so với 2 gợi ý trên nhưng đảm bảo bạn sẽ không thất vọng.


Đặc biệt, sự kết hợp cùng nước tương MAGGI với đậu nành lên men tự nhiên làm sẽ đảm bảo được vị ngọt của nhân tôm và cà rốt, hòa cùng mùi vị mặn mà thơm ngon từ nước tương, giúp bạn dễ dàng hoàn thành món chả giò chỉ với một loại gia vị duy nhất.



Sẵn sàng “thổi làn gió mới” cho món chả giò ngày Tết với 3 cách cực lạ và ngon - Ảnh 9.




Nguyên liệu: 1 xấp bánh tráng đông lạnh Singapore, tôm thẻ (300 gr), cà rốt (300 gr), nước tương MAGGI (60 gr), bột bắp (5gr).


Cách thực hiện



Sẵn sàng “thổi làn gió mới” cho món chả giò ngày Tết với 3 cách cực lạ và ngon - Ảnh 10.




Bước 1: Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ đầu, chỉ giữ lại phần thân đến đuôi. Cà rốt bào vỏ, rửa sạch, cắt thành que đũa 5cm. Kế đến cho tôm, cà rốt, bột bắp và nước tương MAGGI vào trộn đều.



Sẵn sàng “thổi làn gió mới” cho món chả giò ngày Tết với 3 cách cực lạ và ngon - Ảnh 11.




Bước 2. Cuốn chả giò.



Sẵn sàng “thổi làn gió mới” cho món chả giò ngày Tết với 3 cách cực lạ và ngon - Ảnh 12.




Bước 3: Chiên chả giò. Bày chả giò ra đĩa thưởng thức cùng nước chấm.




Tại sao lại quẩn quanh với công thức món Tết đã cũ?


Thử món mới, ngại ngần chi với hàng loạt công thức sáng tạo hấp dẫn tại: https://www.maggi.com.vn/mon-an sẽ khiến món Tết nhà bạn bừng vị, thơm ngon và hấp dẫn. Cùng Maggi tự tin tạo ra sự khác biệt trong cách nấu ăn và trong cuộc sống!



á










Nguồn: Afamily



#Thựcđơnhằngngày

Video hướng dẫn cách chế biến món ăn, xem tại đây


Xem thêm công thức chế biến các món ngon khác:



Đăng nhận xét

0 Nhận xét