Mâm cơm ngày Tết toàn món miền Tây của nhà Ngọc Trinh




Thứ sáu, 31/1/2020, 00:38 (GMT+7)


Ba Ngọc Trinh đích thân xuống bếp, nấu canh chua tép, thịt kho hột vịt và cá kèo chiên chấm mắm me cho cả nhà.



Tết năm nay, Ngọc Trinh bắt đầu chuyển về căn biệt thự triệu đô và đón ba mẹ cùng người thân lên đón năm mới quây quần. Căn biệt thự rộng rãi, xa hoa, được đầu tư căn bếp hoành tráng với 2 khu: một khu bếp ướt (để nấu các món phức tạp, chế biến cầu kỳ) và khu bếp khô (để làm các món đơn giản hay trang trí đồ ăn). Trên mâm cỗ ngày Tết ở nhà Ngọc Trinh, thay vì các món ăn truyền thống như bánh tét, chả giò… lại xuất hiện những món ăn đậm chất miền Tây do chính tay ba của người đẹp – ông Bảy Tòng – đứng bếp.
Ngọc Trinh đón Tết với gia đình trong căn biệt thự triệu đô.



Ngọc Trinh đón Tết với gia đình trong căn biệt thự triệu đô.


Ông Bảy Tòng trực tiếp nấu từ A đến Z, bao gồm cả khâu nêm nếm, thậm chí còn không cho bà xã “nhúng tay vào” với lý giải: “Nếu không ngon thì chê mình tui thôi”. Thực đơn ngày Tết ở gia đình Ngọc Trinh bao gồm 3 món chính là canh chua tép nấu cùng đậu bắp, thịt kho hột vịt và cá kèo chiên chấm mắm me. Đây đều là những món ăn quen thuộc của người dân miền sông nước, xuất hiện quanh năm và được gia đình cô nàng yêu thích.


Canh chua tép có nhiều cách chế biến. Ông Bảy Tòng có thói quen nấu chung với đậu bắp và bỏ nhiều đường cho hợp khẩu vị của cả nhà và của dân miền Tây nói chung. Món ăn có vị chua chua, ngọt ngọt, rất thích hợp ăn trong những ngày Tết sau khi đã “ngán tận cổ” các món ăn nhiều đạm. Tôm tép tươi, đậu bắp giòn, bổ dưỡng.





Nhà Ngọc Trinh ăn Tết giản dị các món miền Tây





Ba Ngọc Trinh đích thân xuống bếp nấu ăn ngày Tết



Thịt kho hột vịt là món ăn duy nhất mang hương vị Tết trong thực đơn nhà Ngọc Trinh. Người dân miền Nam có truyền thống nấu một nồi thịt kho thật lớn, gồm thịt ba chỉ đủ mỡ nạc, dừa, nước dừa Xiêm và trứng vịt. Món ăn mang ý nghĩa may mắn, đủ đầy, sung túc, gia đình thêm con cháu. Đặc biệt, ba của Ngọc Trinh phải mua mới một chiếc bếp than để kho thịt, thay vì sử dụng bếp từ có sẵn, với lý giải như vậy mới ngon. Trong ngày Tết, thịt kho hột vịt có thể trữ được lâu ngày, khi tới bữa có thể dọn ra ăn ngay với cơm mà không mất nhiều công nấu nướng.


Ông Bảy Tòng còn thắng riêng một nồi mắm me để chấm với cá kèo chiên – một đặc sản hấp dẫn và nổi tiếng của vùng đất Tây Nam bộ. Cá kèo có hình dáng gầy mảnh nhưng thịt rất chắc ngọt, được chiên xem xém. Nước mắm me chua chua, ngọt ngọt, chấm cùng rất hợp vị và cũng rất “hao cá”.
Mâm cơm ngày Tết toàn món miền Tây của nhà Ngọc Trinh - 1


Nguồn: Ngôi sao



#Thựcđơnhằngngày

Video hướng dẫn cách chế biến món ăn, xem tại đây


Xem thêm công thức chế biến các món ngon khác:



Đăng nhận xét

0 Nhận xét