Sáng tạo của nhà hàng Hong Kong tránh nCoV




Thứ ba, 18/2/2020, 15:48 (GMT+7)


Hong KongNhiều nhà hàng cho dựng vách ngăn bằng nhựa trong suốt, một số khác lại bố trí các ‘đại sứ’ kiểm tra sức khỏe và vệ sinh. 



Các hoạt động sinh hoạt ở Hong Kong vẫn diễn ra bình thường, dù phần lớn mọi người đều cảm thấy e ngại khi đến những nơi công cộng như ga tàu điện ngầm, trạm xe bus, công viên, khách sạn hay nhà hàng… do dịch Covid-19 đang hoành hành. Để khắc phục một phần sự lo lắng của thực khách, nhiều nhà hàng đã nghĩ ra những sáng kiến giúp hạn chế khả năng lây lan của virus corona.





Sáng kiến của nhà hàng Hong Kong tránh nCoV





Sáng kiến của các nhà hàng ở Hong Kong trong dịch Covid-19. Phụ đề: Nguyên Chi



Một nhà hàng ở Hong Kong đã dựng các vách ngăn bằng nhựa trước mặt thực khách để ngăn các giọt bắn mang theo virus truyền từ người này sang người kia. Các quán ăn bình dân ở Hong Kong đều rất đông đúc. Mọi người thường phải chia sẻ cùng một chiếc bàn với thực khách khác. Cách làm này tuy đơn giản nhưng có thể phát huy hiệu quả. Vách ngăn làm bằng nhựa trong, không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của nhà hàng, hơn nữa lại dễ lau rửa, sát khuẩn. Chúng được đặt trên bàn, bao quanh không gian phía trước mặt của người ăn.


Anh Leslie Ho, một thực khách cho biết: “Tôi nghĩ rằng việc này nhằm đảm bảo sức khỏe mỗi người. Tuần trước, có một nhóm người ở Hong Kong lây nCoV vì ăn chung trong bữa lẩu. Do đó, cách làm này có thể giúp an toàn hơn, hoặc khiến mọi người cảm thấy thế”. Chị Michelle Yiu, thực khách khác, chia sẻ: “Dù sao như vậy vẫn hơn không. Nếu họ thay rửa vách ngăn này liên tục mỗi khi có khách đến thì tôi cũng cảm thấy yên tâm hơn”.



Các nhà hàng khác lại có sáng kiến bố trí các “đại sứ” kiểm tra sức khỏe ở ngay cửa ra vào. Những người này có nhiệm vụ đo thân nhiệt và đảm bảo mọi người phải rửa tay sát khuẩn trước khi bước vào quán. “Chúng tôi còn yêu cầu nhân viên lau bàn bằng chất tẩy rửa thật sạch mỗi khi có khách rời đi, đồng thời nhắc họ rửa tay sát khuẩn liên tục và đeo khẩu trang khi làm việc”, chị Marie Yau, một “đại sứ” ở nhà hàng Time Cafe, Hong Kong, cho biết.



Những nhân viên như chị Yau sẽ mặc trang phục màu trắng giống như các bác sĩ, giúp thực khách cảm thấy bữa ăn ở đây đảm bảo vệ sinh và an toàn.



Nguyên Chi (Theo South China Morning Post)


Nguồn: Ngôi sao



#Thựcđơnhằngngày

Video hướng dẫn cách chế biến món ăn, xem tại đây


Xem thêm công thức chế biến các món ngon khác:



Đăng nhận xét

0 Nhận xét